วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เรือด่วนปรับเปลี่ยนเวลาและเพิ่มเที่ยวเรือประจำทาง

เรือด่วนมีการปรับเปลี่ยนและเพิ่มเที่ยวเรือธรรมดา



เรือประจำทางหรือเรือธรรมดาหรือเรือไม่มีธง ได้ปรับเปลี่ยนเวลาและเพิ่มเที่ยวเรือดังนี้





         วันนี้เป็นวันแรกที่ทางเรือด่วนมีการปรับเปลี่ยนและเพิ่มเที่ยวเรือเป็นวันแรกนะจ๊ะ แต่ไม่เป็นไรนะจ๊ะ หลายๆคนอาจงงๆกันบ้าง เคยมารอเวลาปรกติ แต่....เอ๋ ทำไม เรือไม่มาตามเวลาปรกติสักกะที ปล่อยให้คิดไปต่างๆนานา พอเรือมาจอดเทียบท่า และลงเรือได้ปุ๊บ เลย อดที่จะถามพนักงานเก็บตั๋วไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น อิอิ ที่แท้เป็นแบบนี้นี่เอง พนักงานเก็บตั๋วได้แจ้งภายในเรือบอกว่า..... เรือประจำทาง หรือเรือธรรมดาปรับเปลี่ยนและเพิ่มเที่ยวเรือ ดังนี้จ๊ะ


เที่ยวแรก เรือออกจากท่าน้ำนนทฯ เวลา 06.45น.

เที่ยวที่ 2 เรือออกจากท่าน้ำนนทฯ เวลา 07.10 น.

เที่ยวที่ 3 เรือออกจากท่าน้ำนนทฯ เวลา 07.30 น.



ส่วนเรือด่วนธงแดงยังไม่มีแล่นนะจ๊ะ ต้องรอทางเรือด่วนประกาศออกมานะคะ ว่าจะมีวิ่งอยู่ไหม? ต้องรอกันหน่อยนะคะ



มีผลตั้งแต่วันนี้ 27 พค. 56 นะจ๊ะ


พรุ่งนี้อย่าลืมมารอเวลาใหม่นะจ๊ะ เดี๋ยวจะตกเรือและหนีไปขึ้นเรือธงอื่นอีกนะจ๊ะ...


ก็ยังไงแล้วก็ฝากทางเรือด่วนด้วยนะจ๊ะ ช่วงเช้าๆจากท่าน้ำนนท์ฯ ก็จะมีน้องๆนักเรียน จะใช้บริการกันค่อนข้างจะเยอะ โดยเฉพาะท่าวัดเขมา น้องๆนักเรียน จะนั่งเรือ(อ๋อ ไม่ใช้สิ ส่วนมากจะยืนจ้า เพราะคนเยอะมากๆ)มาออกจากเรือที่ท่านี้เยอะ ทางผู้เขียนเองจะขึ้นที่วัดตึก เรือยังไม่ทันจอดก็จะเห็นคนยืนกันเต็มเรือเลย และคนที่วัดตึกมักจะรอเรือกันประมาณ 20-30 คน ก็แล้วแต่วัน ก็แทบไม่มีที่จะเดินหรือยืนกันแล้วจ้า และอีกอย่างนึงก็กลัวว่าจะเป็นอันตราย เพราะคนมากเกินไป ผู้โดยสารหลายๆท่านก็บ่นกัน เพราะไม่รู้จะทำยังไง จำเป็นต้องใช้บริการเรือประจำทาง ต้องยอมทนขึ้นไปบนเรือกัน เพื่อไปยืนเบียด น้องๆนักเรียนกันที่แสนจะมากมาย น้องๆนักเรียนที่ลงท่านี้ร่วมๆ 100 ชีวิต จอดตรงท่านี้นานมากๆเลยจ้า พอน้องๆลงกันหมด เรือนี่ แทบโล่งและว่างแถมมีที่ให้เลือกยืนหรือเลือกนั่งกันเลยจ้า ผู้โดยสารหลายๆคนก็แนะนำว่าควรจะมีเรือรับน้องๆนักเรียนมาลงตรงท่านี้โดยเฉพาะเลย เพราะว่าแค่ใกล้ๆ จากท่าน้ำนนท์มาก็แค่ จอดพระรามห้า, วัดเขียน, วัดตึก และท่าวัดเขมา (10 บาท ก็ถือว่าไม่แพงนะจ๊ะ ดีกว่าทนรถติดอีกน๊ะ วิ่งใกล้ๆเอง) น่าจะมีเรือบริการต่างหากจะได้ปลอดภัยกันด้วยจ้า เพราะก็เห็นใจน้องๆนักเรียนหลายๆคน ก็หลบปัญหารถติดที่ ถนนพิบูลสงครามนี่แหละจ้า เพราะติดมากเกินไป จึงใช้บริการเรือธรรมดากันมากจ้า ยังไงขอเป็นตัวแทนผู้โดยสารหลายๆท่าน เพื่อความปลอดภัยและความคล่องตัวนะจ๊ะ

ก็ขอขอบพระคุณทางเรือด่วน ที่จะพิจารณาแก้ไขปัญหา ล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยจ้า



อัพเดทเรือด่วนเจ้าพระยาใหม่ล่าสุดจ้า 23/9/59
ตอนนี้ทางเรื่อด่วนเจ้าพระยาได้เพิ่มเที่ยวเรือสำหรับนักเรียนจากท่าน้ำนนท์ไปท่าวัดเขมาและท่าวัดสร้อยทอง พิเศษเฉพาะนักเรียนแล้วจ้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักเรียนโรงเรียนวัดเขมาหรือโรงเรียนกลาโหมอุทิศ(จอดที่ท่าวัดเขมา) และโรงเรียนโยธินบูรณะ(จอดที่ท่าวัดสร้อยทอง) สามารถใช้บริการได้แล้วนะคะ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจ้า -- ต้องขอขอบคุณทาง บ.เรือด่วนเจ้าพระยาและกรมเจ้าท่าด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น