วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ประเภทของตั๋วเรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา

         
ประเภทของตั๋วเรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา

จากบทความที่ผ่านมา เราได้รู้จัก ประเภทของเรือด่วน และ แผนที่เรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา ไปแล้ว บทความนี้เราดูลักษณะของตั๋วเรือประเภทต่างๆ ว่ามีลักษณะหน้าตาและราคายังไงบ้าง

มาเริ่มที่ตั๋วเรือ ประจำทางกันก่อน จะมีอยู่ 3 แบบด้วยกัน เริ่มต้นกันที่ ราคา 10 บาท, 12 บาท และ 14 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะทาง จุดหมายปลายทางของการนั่งเรือของผู้โดยสารแต่ละคน แบบว่านั่งเรือระยะใกล้หรือไกลไงจ๊ะ ตั๋วเรือประจำทางจะมีลักษณะดังรูปข้างล่าง
ตั๋วเรือไม่มีธง
ตั๋วเรือประจำทาง

ตั๋วเรือด่วนพิเศษธงส้มจะมีอยู่แบบเดียว ชนิดเหมาจ่ายตลอดสาย ราคา 15 บาท จะมีลักษณะตั๋วเป็นสีออกแดงๆ ดูรูปข้างล่างประกอบนะจ๊ะ
ตั๋วเรือธงส้ม
ตั๋วเรือด่วนพิเศษธงส้ม

มาดูตั๋วเรือด่วนพิเศษธงเหลืองจะมีอยู่ 3 แบบด้วยกัน ราคา 20 บาท และ 29 บาท(ราษฎร์บูรณะ-นนทบุรี ตั๋วจะเป็นสีน้ำเงิน) ราคาที่ 20 บาท จะแบ่งเป็น 2 แบบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับต้นทาง-ปลายทางของเรือที่จะแล่นไป(นนทบุรี-สาทร และ ราษฎร์บูรณะ-ราชวงศ์) มีลักษณะดังรูป
ตั๋วเรือธงเหลือง
ตั๋วเรือด่วนพิเศษธงเหลือง

         ตั๋วเรือด่วนพิเศษธงเขียวจะมีอยู่ 3 แบบด้วยกัน  ราคา 13 บาท(ปากเกร็ด-นนทบุรี) จะมีลักษณะสีเขียว , ราคา 20 บาท(นนทบุรี-สาทร) และ 32 บาท(ปากเกร็ด-สาทร) จะมีลักษณะดังรูป
ตั๋วเรือธงเขียว
ตั๋วเรือด่วนพิเศษธงเขียว


         สำหรับบทความนี้หวังว่าจะสามารถให้ความรู้ ช่วยให้ผู้ที่โดยสารเรือ ไม่ประจำ และที่ยังไม่เคยโดยสารเรือ ได้พอเข้าใจในลักษณะตั๋วเรือประเภทต่างๆได้พอสมควร ในบทความต่อไปมาติดตามกันว่า จะมีเรื่องดีๆอะไรเกี่ยวกับเรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา มานำเสนอกันจ้า 






ขอขอบคุณ ภาพตั๋วเรือและข้อมูลดีๆจากเรือด่วน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น