วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

พิธีฝึกซ้อมขบวนพยุหยาตรา ทางชลมารค ซ้อมย่อยครั้งที่ 3

พิธีฝึกซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ซ้อมย่อยครั้งที่ 3


         อย่าลืมนะจ๊ะวันพรุ่งนี้ วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม 2555 เป็นวันซ้อมย่อยครั้งที่ 3 ก็เลยเอาตารางพิธีฝึกซ้อมฯ ที่อัพเดทล่าสุดจากเรือด่วนฯ มาให้พิจารณากันนะจ๊ะ หากใครที่จะใช้บริการเรือด่วนในวันและเวลาดังกล่าวก็ให้วางแผนการเดินทางให้ดีๆนะจ๊ะ


ตารางพิธีฝึกซ้อมขบวนพยุหยาตรา ทางชลมารค ซ้อมย่อยครั้งที่ 3
ตารางพิธีฝึกซ้อมขบวนพยุหยาตรา ทางชลมารค

        จากตารางจะมีเรือเสริมช่วงเย็นจากวังหลังไปนนทบุรี ธงส้ม เวลา 16.30 น., 16.50 น. และเสริม วังหลังไปวัดราชสิงขร 18.00 น. - 18.20 น. ส่วนเรือธงเขียว จะมีเสริมจากวังหลังไปปากเกร็ดเวลา 16.30 น. - 16.50 น. หากสะดวกในเวลาข้างต้นก็สามารถใช้บริการเรือด่วนได้นะจ๊ะ

         ช่วงเช้าๆ ไม่เกิน 11.00 น. ยังมีบริการเรือตามปรกตินะจ๊ะ ยกเว้นรอบ 07.45 น. ของเรือธงเหลือง ที่มาจากราษฎร์บูรณะ จะไปนนทบุรี หมดระยะที่ท่าราชวงศ์ และช่วงเย็นๆ เรือธงต่างๆต้องดูตารางข้างบนประกอบ



อัพเดท 7 ตุลาคม 2555

         อย่าลืม!!! ในวันพรุ่งนี้ วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม 2555 เป็นวันซ้อมย่อยครั้งที่ 4 หากใครที่จะใช้บริการเรือด่วนในวันและเวลาดังกล่าวก็ให้หลีกเลี่ยงและวางแผนการเดินทางให้ดีๆนะจ๊ะ

 

อัพเดท 10 ตุลาคม 2555

         อย่าลืม!!! สัปดาห์นี้มีพิธีซ้อมฯ 2 ครั้งนะจ๊ะ ในวันจันทร์ที่ผ่านมา และครั้งต่อไปจะมีในวันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2555 เป็นวันซ้อมย่อยครั้งที่ 5 หากใครที่จะใช้บริการเรือด่วนในวันและเวลาดังกล่าว แนะนำให้เปลี่ยนเส้นทาง อาจใช้บริการรถเมลแทน และวางแผนการเดินทางให้ดีๆนะจ๊ะ หรือใครอยากไปดูพิธีซ้อม ก็เชิญตามสะดวกนะจ๊ะ ราวๆ บ่ายสาม น่าจะผ่านแถวสะพานปิ่นเกล้านะจ๊ะ สิ่งสำคัญ มีร่มสักอันคงจะดีไม่ใช่น้อย


อัพเดท 16 ตุลาคม 2555

         สำหรับอาทิตย์นี้มีพิธีซ้อมฯ 1 วันนะจ๊ะ คือวันศุกร์ที่่ 19 ตุลาคม 2555  เป็นวันซ้อมย่อยครั้งที่ 6 จากจำนวนซ้อมย่อยทั้งหมด 8 ครั้ง, ซ้อมใหญ่อีก 2 ครั้ง แล้วก็วันเสด็จฯจริง ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2555 สามารถไปชมพิธีฯได้จ้า



อัพเดท 27 ตุลาคม 2555

         สำหรับสัปดาห์นี้มีพิธีซ้อมฯ 1 วัน คือวันพฤหัสฯ ที่่ 25 ตุลาคม 2555  เป็นวันซ้อมย่อยครั้งที่ 7 เหลือซ้อมย่อยอีก 1 ครั้ง(สัปดาห์หน้า ในวันจันทร์ ที่ 29 ตุลาคมนี้ วันซ้อมย่อยครั้งที่ 8) จากนั้นจะเป็นการซ้อมใหญ่อีก 2 ครั้งนะจ๊ะ ช่วงนี้น้ำเจ้าพระยาไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เพราะฝนไม่ตกแล้ว หลายๆคนคงดีใจ ที่ไม่ต้องลุ้นว่าจะท่วมหรือไม่ (หวังว่า คงไม่น่าจะท่วมแล้วน๊ะ) ส่วนภาคอื่นๆก็เริ่มหนาวๆกันบ้างแล้ว ส่วนกรุงเทพฯและปริมณฑลคงต้องลุ้นว่าจะหนาววันไหน และจะหนาวกันสักกี่วัน เอาใจช่วยนะจ๊ะ จะได้ใส่เสื้อกันหนาวกันอีกครั้งจ้า ส่วนใครที่ต้องการไปชมพิธีในวันเสด็จฯจริง ก็สามารถไปจับจองสถานที่ได้นะจ๊ะ หนึ่งในนั้นก็สามารถจองได้จาก บ.เรือด่วนฯ นะจ๊ะ ต้องลองติดต่อกันเอาเองนะจ๊ะ 

อัพเดท 5 พฤศจิกายน 2555

        อาทิตย์นี้ ยังคงเหลือการซ้อมใหญ่อีก 1 ครั้งนะจ๊ะ (วันพรุ่งนี้ อังคาร ที่ 6 พฤศจิกายน 2555) หากใครที่อยากไปดูพิธีซ้อมใหญ่ครั้งที่ 2 ก็ยังคงแวะเวียนไปได้นะจ๊ะ ขอบอกว่า...พิธีซ้อมใหญ่ครั้งที่ผ่านมา(ซ้อมใหญ่ครั้งที่ 1 ในวันที่ 2 พฤศจิกายน) สวยงามและยิ่งใหญ่มากๆจ้า และอย่าลืมวันเสด็จฯจริง ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2555 ด้วยนะจ๊ะ  1 ปีมีแค่ครั้งเดียวนะจ๊ะ 
       มีประกาศจาก บ.เรืิอด่วนฯมาฝากจ้า สรุปใจความได้ว่า ทางเรือด่วนเจ้าพระยาจะงดจอดเทียบที่ท่าเรือพระราม 7 ตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป ในวันซ้อมใหญ่และวันเสด็จจริง เนื่องจากสำนักระบายน้ำจะทำการติดตั้งแพไม้ไผ่กั้นเศษสวะต่างๆ ไม่ให้พวกผักตบและเศษขยะต่างๆลอยไปในพิธีฯ ดังนั้นจึงประกาศให้ผู้ที่โดยสารด้วยเรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา วางแผนการเดินทางและหลีกเลี่ยงที่ท่าพระราม 7 ในวันและเวลาดังกล่าวด้วยนะจ๊ะ


งดจอดเรือท่าพระราม 7 ในวันซ้อมใหญ่และวันเสด็จจริง
งดจอดเรือท่าพระราม 7 หลัง 09.00น.




อัพเดทล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2555

        และแล้ววันพรุ่งนี้(วันศุกร์ ที่ 9 พฤศจิกายน 2555) ก็ถึงวันเสด็จจริงของ ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ซึ่งเป็นวันที่หลายๆคนตั้งตารอคอย เพราะจะได้เห็นความยิ่งใหญ่ของขบวนเรือ ที่เพรียบพร้อมไปด้วยความสวยงาม อลังการ หากใครพลาดชมละก็ต้องบอกได้เลยว่า ...เสียดายแย่เลย ต้องรออีกทีก็ปีหน้ากันเลยทีเดียว ซึ่งการซ้อมใหญ่ 2 ครั้ง ที่ผ่านมา นั้นแสดงให้เห็นถึงความงดงามและยิ่งใหญ่มากๆ หากใครที่ต้องการไปชมก็สามารถแวะไปชมได้ ทั้งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ใครมีกล้องถ่ายรูปเจ๋งๆก็สามารถไปเก็บภาพความประทับใจได้นะจ๊ะ  อ้อ อีกเรื่องหนึ่งนะจ๊ะ ในช่วงวันเวลาดังกล่าวจะมีการปิดสะพานด้วยนะจ๊ะ ก็จะมีสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า และ สะพานพระราม 8 ใครที่ผ่านไปมาแถวๆสะพานดังกล่าวควรหลีกเลี่ยงด้วยนะจ๊ะ  ที่สำคัญอย่าพลาดชมด้วยนะจ๊ะ ....สวยงามม๊ากมาก จ้า

         สำหรับผู้ที่ใช้บริการทางเรือ วันพรุ่งนี้ช่วงเช้าจะมีเรือวิ่งไม่เกิน 9 โมงนะจ๊ะ(ช่วงเวลาก่อนเก้าโมงเช้ายังมีบริการเรือเป็นปรกตินะจ๊ะ) ให้วางแผนการเดินทางและหลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่เกิน 9 โมงดังกล่าวด้วยนะจ๊ะ


ขอขอบคุณ ตารางพิธีซ้อมขบวนพยุหยาตรา ทางชลมารค จาก บ.เรือด่วน

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ5 ตุลาคม 2555 เวลา 15:21

    สวัสดีคะพี่ หนูเป็นนักศึกษามหาสิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
    คณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบคะ
    คือตอนนี้ Project ที่หนูทำอยู่เกี่ยวการออกแบบ
    ท่าเรือของเรือด่วนเจ้าพระยา และระบบที่ใช้ง่ายขึ้นคะ
    หนูดีใจมากที่มาเจอblogของพี่ พี่ให้ข้อมูลหนูได้เยอะมากค่ะ
    คือว่า หนูอยากจะขอข้อมูลอื่นๆจากพี่อีกจะได้ไหมคะ หรือถ้าอยากจะ
    ขอสัมภาษณ์เกี่กยวกับประสบการณ์การขึ้นเรือของพี่จะได้ไหมคะ
    หนูไม่รู้จะติดต่อพี่อย่างไร เลยคอมเม้นมาทางนี้เลย
    ถ้าพี่สนใจช่วยเหลืองานนักศึกษา ขอเวลาไม่มากค่ะ พี่ติดต่อหนูมาได้ที่
    twentythreedecember@hotmail.com นะคะ
    ขอบคุณพี่มากเลยคะ

    ตอบลบ
  2. ตอบ น้องนักศึกษาจ้า

    ยินดีนะจ๊ะ หากช่วยหนูได้ แต่ยังไงรบกวนขอตอบเป็นทางเมลนะจ๊ะ intiew@gmail.com

    ตอบลบ