วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เรื่องของเรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา คำถามที่ถามบ่อย

คำถามที่ผู้คนมักจะค้นหาและถามกันบ่อยๆ


คำถามที่ 1 : ท่าเรือที่ใกล้ รพ.ยันฮี?

คำตอบ : ถ้านั่งเรือประจำทาง ก็จะมีท่าเรือวัดเทพากรแล้วค่อยต่อรถเมล์สาย 203(ต้องข้ามถนนจรัญฯไปอีกฝั่งนะจ๊ะ) หรือ ถ้าขึ้นเรือที่ท่าพระราม 7 ก็นั่งรถเมลสาย 110 ไปอีก(ขึ้นฝั่งเดียวกับท่าเรือ ไม่ต้องข้ามถนนนะจ๊ะ) ท่าพระราม 7 เรือที่จอดก็จะมีเรือประจำทาง, ธงส้ม,เขียว และ เหลือง




คำถามที่ 2 : ท่าเรือพิบูลสงคราม 3 อยู่ตรงไหน?

คำตอบ : ท่าพิบูลฯ 3 จริงๆแล้ว ก็คือ ท่าน้ำนนท์นี่เองนะจ๊ะ คนส่วนใหญ่จะรู้จักในชื่อท่าน้ำนนท์




คำถามที่ 3 : ท่าเรือสาทรไปท่าน้ำนนท์

คำตอบ : ถ้าจะเดินทางจากท่าสาทรไปท่าน้ำนนท์ฯ ก็สามารถลงเรือจากสาทร(ฝั่งเดียวกับรถไฟฟ้า) เรือธงสีอะไรก็ได้ จอดที่ท่าน้ำนนท์ทุกลำ จะสุดสายที่ท่าน้ำนนท์ ยกเว้นนั่งธงเขียว(จะแล่นไปต่ออีก ถึงปากเกร็ด) ถ้าต้องการความรวดเร็วก็นั่งธงเหลือง หรือเขียว แต่ถ้ากลางๆก็ธงส้ม แต่ถ้าไม่รีบ สบายๆ อยากชมวิว ริมน้ำสวยๆ ก็เรือประจำทาง




คำถามที่ 4 : ดูเส้นทางเรือด่วน หรือ แผนที่เรือด่วน

คำตอบ : อ่านบทความนี้นะจ๊ะ แผนที่ เส้นทางเดินเรือด่วนแห่งแม่้ำน้ำเจ้าพระยา






คำถามที่ 5 : เรือด่วนเจ้าพระยา ธงสีต่างๆ

คำตอบ : อ่านที่บทความนี้นะจ๊ะ และเดี๋ยวนี้มีธงแดงเพิ่มเข้ามา เรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา Chaophraya Express Boat และ บริการเรือด่วนแบบใหม่ เรือด่วนพิเศษธงแดง ของเรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา





คำถามที่ 6 : นั่งเรือจากสาทรไปศิริราช

คำตอบ : คล้ายๆกับคำถามที่ 3 "ท่าเรือสาทรไปท่าน้ำนนท์" และถ้าจะนั่งไปศิริราชนั้นสามารถนั่งได้ทุกธง เพราะทุกธงจอดที่ท่าเรือวังหลัง หรือศิริราช ไม่ต้องต่อรถ เดินนิดเดียวถึง รพ.ศิริราชเลยจ้า





คำถามที่ 7 : เวลาวิ่งของเรือด่วน

คำตอบ : อ่านที่บทความนี้นะจ๊ะ อยากรู้เรื่องเวลา ที่เรือประจำทางมาจอดเทียบท่า  เวลาวิ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจ้า(ของเรือประจำทาง) ส่วนธงแดงอ่านตามนี้จ้า บริการเรือด่วนแบบใหม่ เรือด่วนพิเศษธงแดง ของเรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนธงอื่นๆ ลองอ่านลิ้งค์นี้ประกอบนะจ๊ะ เรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา Chaophraya Express Boat





คำถามที่ 8 : เบอร์ของเรือด่วน

คำตอบ : จะติดอยู่ที่ข้างเรือทุกลำ รวมถึงติดอยู่ที่ห่วงยางชูชีพด้วย เพื่อป้องกันการสับสน และเพื่อให้จดจำเรือแต่ละลำได้





คำถามที่ 9 : ข้อเสียของเรือด่วน

คำตอบ : เท่าที่เจอปัญหาของเรือด่วน ก็จะมีเรื่องน้ำกระเด็น(ถ้ากรณีอยู่ขอบเรือ/ริม หรือช่วงฝนตก) และก็อาจมีเสียงดังไปนิดหนึ่ง หากอยู่ด้านท้ายๆเรือ ช่วงที่มีแดดแรงๆอาจต้องดูทิศทางของพระอาทิตย์กันหน่อยนะจ๊ะ จะได้ไม่ร้อนไงจ๊ะ...หากเรือเสียอาจต้องใช้เวลาสักพัก เพื่อให้เรือลำอื่่นดันเข้าฝั่ง แล้วค่อยรอเรือลำต่อไป แต่ว่าไม่ต้องไปจ่ายตังค์เพิ่มหรอกน๊ะ แจ้งพนักงานเก็บตั๋วว่าเรือเสียก็พอจ๊ะ(ยื่นตั๋วเดิม)...
อาจมีโยกหรือโคลงเคลงบ้างกรณีที่เรือสวนกันหรือเจอคลื่นของเรือลำอื่นๆ(ไม่ต้องตกใจนะจ๊ะ หาที่จับแน่นๆก็พอจ้า เหมือนกับการโหนรถเมลแหละจ๊ะ)

แต่ข้อดีก็ยังเยอะอยู่น๊ะ เรือไม่ติดเหมือนรถ ควบคุมเวลาการเดินทางได้ค่อนข้างแม่นยำ อากาศเย็นสบาย นั่งชมบรรยากาศ ถ่ายภาพสวยๆของแม่น้ำ สะพาน สถานที่ต่างๆถือว่าโอนะจ๊ะ ที่สำคัญราคาของเรือถึงว่ากลางๆไม่แพง





คำถามที่ 10 : ท่าเรือบางโพ เปิดหรือยัง ?

คำตอบ : ปัจจุบันนี้ท่าเรือบางโพ ยังคงงดจอดเทียบท่าเรือชั่วคราว เนื่องจากอยู่ในระหว่างและกำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เส้นทาง บางซื่อ ท่าพระ บางแค และหัวลำโพง ให้ใช้ท่าเรือที่ใกล้เคียงแทน ซึ่งก็คือท่าเรือเกียกกาย จะมีผลกับเรือประจำทาง,ธงส้ม(จอดที่ท่าวัดสร้อยทองแทนท่าบางโพ),ธงเหลือง และเขียวจ้า หรือบางคนอาจท่าเรือวัดสร้อยทองแทนแล้วค่อยไปต่อรถเมลอีกที






คำถามที่ 11 : ท่าเรือเขียวไข่กา

คำตอบ : เนื่องจากกรมเจ้าท่าได้ประกาศท่าเรือเขียวไข่กานี้(บริเวณโรงเรียนราชินีบน) ที่โป๊ะมีน้ำรั่ว ซึมเข้าไปในโป๊ะ รวมถึงราวจับต่างๆ ไม่พร้อมใช้งาน จึงเห็นว่าไม่ปลอดภัยในการใช้จอดเทียบเรือ ดังนั้นจึงงดจอดเทียบท่าชั่วคราว จนกว่าจะซ่อมเสร็จ เรือที่มีผลคือเรือประจำทาง(ช่วงนี้น้องๆ หนูๆ ที่เรียนโรงเรียนราชินีบน อาจเดินทางลำบากหน่อยนะจ๊ะ อาจต้องต่อรถเมลอีกต่อหนึ่ง) บางคนก็จะใช้ท่าเรือกรมชลประทานขึ้น-ลงแทน หรือบางคนก็ใช้ท่าเรือพายัพ อันนี้แล้วแต่สะดวกนะจ๊ะ แต่ท่ากรมชลฯจะใกล้กว่านะจ๊ะ

อัพเดทจ้า...ข่าวดีสำหรับน้องๆหนูๆโรงเรียนราชินีบน ตอนนี้ทางกรมเจ้าท่ากำลังมีการเปลี่ยนโป๊ะใหม่มาให้แล้วจ้า และกำลังดำเนินการเชื่อมโป๊ะเข้ากับเสาทั้งสองฝั่ง น่าจะใกล้เสร็จเร็วๆนี้นะจ๊ะ จะได้กลับมาใช้งาน จอดเรือเทียบท่าได้ตามปรกติจ้า....Coming soon.

ข่าวดีมาแล้วจ้า....ท่าเรือเขียวไข่กาเปิดให้บริการแล้วจ้า น้องๆหนูๆที่เรียนอยู่โรงเรียนราชินีบนสามารถใช้บริการได้เป็นปรกติแล้วจ้า......12/2/2556






คำถามที่ 12 : ท่าเรือวัดเขียนไปท่าวัดตึก

คำตอบ : คำถามนี้พอดีวันก่อนได้ยินน้องนักศึกษาได้สอบถามพี่ๆคนคล้องเชือกเรือ เลยอยากจะอธิบายเพิ่มเติมนะจ๊ะ หากเราไปลงเรือแล้วไปขึ้้้นเรือที่ท่าวัดเขียน(เฉพาะเรือธงส้มหรือเรือประจำทาง) แล้วจะเดินทางไปวัดตึกได้ยังไง ก็มีอยู่ 3 วิธีนะจ๊ะ วิธีแรกคือการเดินจ๊ะ เดินๆๆๆ แล้วก็เดิน ระยะทางประมาณ 1 กม. ก็ถือว่าได้เหงื่อเลยทีเดียว เดินออกไปยังถนนที่ผ่านวัดสังฆทาน เจอป้อมตำรวจแล้วก็เลี้ยวซ้ายเดินไปเรื่อยๆผ่านวัดศาลารี และก็จะถึงวัดตึก  วิธีที่สองคือเดินออกไปให้ถึงถนนในวิธีที่ 1 ระยะทางราวๆ 300 เมตร ข้ามสะพานไม้ เดินตรงไปถึงป้อมตำรวจ จากนั้นอยู่ฝั่งเดียวกับป้อมตำรวจ รอรถสองแถว  สาย3 ราคา 8 บาทจ้า ส่วนวิธีที่สามก็นั่งเรือแต่สามารถนั่งได้เฉพาะเรือประจำทางเท่านั้นนะจ๊ะ เพราะธงอื่นๆไม่จอดท่าวัดตึก ราคา 10 บาท แต่มีเฉพาะช่วงเช้าและเย็นๆเท่านั้นนะจ๊ะ ช่วงกลางวันไม่มีนะจ๊ะ





คำถามที่ 13 : ท่าเรือวัดเขมาย้าย?

คำตอบ : ท่าเรือวัดเขมาย้ายจากที่เดิม(ใช้เป็นโป๊ะสำหรับเรือข้ามฝากแทน) มาอยู่ตรงบริเวณวัดเขมา ขยับห่างจากเดิมประมาณ 50 เมตร(ทางตรง) ก็อย่าไปรอนั่งเรือผิดโป๊ะนะจ๊ะ เดี๋ยวจะไม่ทันเรือนะจ๊ะ  เพราะกว่าจะวิ่งมาที่โป๊ะใหม่ ค่อนข้างใช้เวลาสักหน่อย ต้องวิ่งลัดเข้า-ออกซอยหมู่บ้านชุมชนริมแม่น้ำ ส่วนเรือที่มีผลก็คือเรือประจำทางจ้า





คำถามที่ 14 : เรือด่วน ช่วงปีใหม่?

คำตอบ : ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2555 - วันที่ 1 มกราคม 2556 รวมระยะเวลา 2 วัน จะมีให้บริการเฉพาะเรือด่วนธงส้มเท่านั้นนะจ๊ะ ธงสีอื่นๆจะหยุดให้บริการ






คำถามที่ 15 : เดินทางไปกับเรือด่วน หรือทางไหนสะดวกกว่ากัน ?

คำตอบ : คำถามนี้ค่อนข้างตอบยากหน่อยนะจ๊ะ เพราะหากเปรียบเทียบการเดินทาง ระหว่างเรือ รถเมล หรือรถไฟฟ้า ก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันคนละแบบ เช่นหากรถไม่ติด(ค่อนข้างหายากซะหน่อย เหตุการณ์แบบนี้)เดินทางก็ค่อนข้างรวดเร็วและน่าจะดีกว่าเรือ แต่สำหรับเรือแล้วหากค่อนข้างซีเรียสเรื่องเวลาแล้วเป็นเส้นทางที่เหมาะมากๆ โดยเฉพาะเวลาเข้างานตอนเช้าๆ เพราะเวลาจะค่อนข้างแน่นอน ผิดพลาดน้อย หากจะใช้บริการรถไฟฟ้าก็อาจเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าทางอื่น แต่ค่อนข้างรวดเร็วมาก ยกเว้นบางเส้นทางรถไฟฟ้ายังไม่มีให้บริการ ก็ต้องกลับมาใช้บริการทางเรือหรือรถเมลแทน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเส้นทางที่เราจะเดินทางไป เช่นหากเราอาศัยอยู่จังหวัดนนทบุรี จะเดินทางไปแถวๆสาทร ทางที่สะดวกและอยากแนะนำมากที่สุดคือทางเรือ เต็มที่ก็อาจใช้เวลาไม่เกินชั่วโมงนิดๆ(เรือประจำทาง) หากใช้ธงส้มหรือเหลืองหรือเขียวหรือแดง เวลาเดินทางก็ลดลง ถึงค่อนข้างไวแน่นอน แต่ถ้าเรามีของพะรุงพะรังการขับรถไปเองหรือนั่งแทกซี่ก็เป็นอีกทางเลือกนะจ๊ะ

แต่ไม่ว่าจะทางไหนก็แล้วแต่ เราควรศึกษาเส้นทางแต่ละทางเอาไว้ เผื่อเหตุการณ์ฉุกเฉิน จะได้มีเส้นทางหลบเลี่ยงไปได้ไงจ๊ะ อาจใช้หลายๆทางรวมๆกันได้หากจำเป็น อาจนั่งรถ ไปต่อเรือ หรืออาจนั่งรถไฟฟ้า ไปต่อเรือ และก็ต่อรถเมลอีกที ก็เป็นได้

เอาเป็นว่าการเดินทาง ทางไหนนั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์เป็นเรื่องๆไปนะจ๊ะ ลองอ่านคำถามที่ 9 ประกอบด้วยนะจ๊ะ





คำถามที่ 16: ท่าเรือ ที่ใกล้โรงเรียนสตรีนนทบุรี

คำตอบ : ในการเดินทางไป รร.สตรีนนทบุรี นอกจากเดินทางด้วยรถเมล์แล้วยังสามารถนั่งเรือไปได้ด้วยนะจ๊ะ เรือที่ว่านั้นก็คือ เรือประจำทางเท่านั้นนะจ๊ะ จะมีให้บริการช่วงเช้า 3 เที่ยวและช่วงเย็น 2เที่ยวเท่านั้น สามารถขึ้นเรือ(หมายถึงออกจากเรือ)ที่ท่าวัดเขมา และก็เดินออกไปยังถนนหลัก(ถนนพิบูลสงคราม) ซึ่งก่อนนั้นจะผ่านผ่านโรงเรียนกลาโหม(ซ้ายมือ) วัดเขมา(ขวามือ) และโรงเรียนวัดเขมา(ซ้ายมือ) พอถึงถนนพิบูลฯแล้วเลี้ยวขวาไปนิดเดียวก็ถึงโรงเรียนสตรีนนท์ฯแล้วจ้า) ระยะทางรวมๆจากท่าเรือไปถึงโรงเรียนน่าจะประมาณไม่เกิน 300เมตร สะดวกมากๆจ้าเดินทางด้วยเรือ เพราะช่วงเช้ารถจะติดที่ถนนเส้นพิบูลฯมากๆจ้า(แบบว่าติดสนิทจริงๆ) ลองไปใช้บริการดูกันนะจ๊ะ สะดวกจริงๆจ้า





คำถามที่ 17: นั่งเรือด่วน จ่ายเงินยังไง

คำตอบ : ในการใช้บริการด้วยเรือด่วนนั้นสามารถทำได้ 2 วิธี คือวิธีแรกสามารถไปจ่ายเงินในเรือได้(จ่ายให้กับพนักงานเก็บตั๋ว ใส่เสื้อเชิ๊ตสีส้ม) และอีกวิธีหนึ่งสามารถซื้อตั๋วจากพนักงานขายตั๋วบนท่าเรือด่วนได้(มีเฉพาะท่าเรือที่ใหญ่ๆเท่านั้นนะจ๊ะ) อัตราค่าโดยสาร ธงแดง 30 บาทตลอดสาย ราคเดียว, ธงเหลือง 20 และ 29 บาท, ธงส้ม 15บาทตลอดสาย ใกล้ไกลราคาเดียว, ประจำทาง 10, 12 และ 14 บาท ตามระยะทางจ้า ส่วนธงเขียว(ปากเกร็ด-สาทร)ก็ขึ้นอยู่กับระยะทางด้วยนะจ๊ะ โดยเริ่มจากราคา 13, 20 และ 32 บาท แล้วอย่าลืมเก็บตั๋วไว้ทุกๆครั้งด้วยนะจ๊ะ





คำถามที่ 18: ความเคลื่อนไหวของเรือด่วน ช่วงปิดเทอม 2556 นี้


คำตอบ : เรือด่วนเจ้าพระยาจะทำการปรับเปลี่ยนการเดินเรือในช่วงปิดเทอม ชั่วคราว เริ่มวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม 2556 นี้ ดังรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. เรือประจำทาง วันจันทร์-ศุกร์ช่วงเช้าจะมีให้บริการ 2 เที่ยว คือ 07.00น. และ 07.30น. ส่วนตอนเย็นมีบริการ 2 เที่ยวคือ 16.00น. และ 16.30น.
2. งดให้บริการเรือโดยสาร ส่วนต่อขยายสาทร- ราษฎร์บูรณะ
3. งดเดินเรือด่วนธงแดง นนทบุรี-สาทร





คำถามที่ 19 : เรือด่วนเจ้าพระยาวิ่งไปนนทบุรีถึงไหนครับ?

คำตอบ : เจอคำถามแบบนี้ตอบ ยากเหมือนกันนะจ๊ะ แต่ก็จะพยายาม จะตอบให้ตรงคำถามนะจ๊ะ ถ้าเป็นเรือประจำทาง, ธงส้ม,ธงเหลืองและธงแดง จะสุดสายที่ท่าน้ำนนทบุรี ใกล้ๆกับธนาคารกสิกรไทยสาขาท่าน้ำนนท์ฯ บริเวณหอนาฬิกาจังหวัดนนทบุรีหรือใกล้ๆกับศาลากลางเก่าของจังหวัดนนทบุรี และถ้าเดินต่อไปอีกหน่อยก็จะถึงตลาดนนท์ฯจ้า ส่วนเรือธงเขียวนอกจากจะจอดที่ท่าน้ำนนท์แล้วจะยังวิ่งไปต่อ ไปสุดสายที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

ถ้านั่งเรือมาสุดสายที่ท่าน้ำนนท์ฯ(ปัจจุบันเรือจะจอดเทียบท่า ที่โป๊ะเกือบจะเหนือสุดจ้า) ขึ้นจากเรือและเดินออกจากท่าเรือ ข้างหน้า ค่อนๆไปทางซ้ายนิดหนึ่งจะมี ธ.กสิกร ขวามืออีกหน่อยจะเป็นหอนาฬิกาสูงๆใหญ่ๆ(อยู่ตรงกลางวงเวียน) ขวามือมากกว่าเดิมก็จะเป็นศาลากลางเก่า และถ้าเดินมาตรงหอนาฬิกา ตรงไปสัก 200 เมตร ทางขวาก็จะเป็นตลาดนนทบุรี  อาจแวะหาของกิน ของฝาก มีให้เลือกซื้อกันเยอะแยะ อร่อยๆทั้งนั้นจ้า....ลองดูจ๊ะ  




คำถามที่ 20 : ท่าเรือด่วนพระราม 8 มีไหม?

คำตอบ : ท่าเรือพระราม 8 มีจ๊ะ แต่จะมีเฉพาะเรือประจำทางเท่านั้นน๊ะที่มาจอดเทียบท่า จะจอดเทียบท่าที่ฝั่งพระนคร หรือฝั่งวิสุทธิกษัตริย์(โป๊ะเรือจะอยู่คนละฝั่งน้ำกับสวนสาธารณะพระราม 8) ธงอื่นๆไม่จอดนะจ๊ะ




คำถามที่ 21 : วันแรงงานเรือประจำทางหรือเรือธรรมดาไม่มีธงวิ่งหรือเปล่า?

คำตอบ : วันแรงงาน 1 พ.ค เรือประจำทางหยุดแล่นนะจ๊ะ นอกเหนือจากนี้หากตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ ก็หยุดให้บริการด้วยจ้า



คำถามที่ 22 : เรือด่วนจอดปากคลองตลาด?

คำตอบ : สำหรับผู้โดยสารท่านใดจะเดินทางไปปากคลองตลาดโดยการเดินทางไปกับเรือด่วนเจ้าพระยา ก็สามารถไปได้เช่นกัน โดยไปขึ้นเรือ(ออกจากเรือ)ที่ท่าจอดเทียบท่าสะพานพุทธฯ และเดินไปทางซ้ายและตรงต่อไปอีกนิดนึงก็ถึงตลาดแล้วจ้า ที่ปากคลองตลาดนี้จะมีดอกไม้วางขายกันเยอะมาก สามารถไปเลือกซื้อกันอย่างจุใจนะจ๊ะ เรือที่จอดเทียบท่าก็จะมีเรือธงส้มและเรือประจำทาง (ท่าเรือสะพานพุทธอยู่ตรงกลางระหว่างท่าราชินิและท่าราชวงค์)



ยังไงแล้ว ถ้ามีคำถามที่แตกต่างไปจากนี้จะมาอัพเดทให้นะจ๊ะ หรือสามารถสอบถามมาที่ Email : intiew@gmail.com ก็ได้นะจ๊ะ แล้วจะพยายามเคลียร์ปัญหาให้นะจ๊ะ




16 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ18 กันยายน 2556 เวลา 14:27

    อยากทราบว่า เรือด่วนที่วิ่งไป ท่าเรือวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร มีเรือสายไหน (สี อะไร) ผ่าน บางครับ และ ถ้าไปขึ้นเรือที่ ท่าช้าง มีไหม ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ที่ท่าเรือกัลยาณมิตรฯนี้จะไม่มีเรือด่วนจอดเทียบท่าค่ะ แต่สามารถนั่งเรือด่วนไปลงแถวๆท่าสะพานพุทธ แล้วเดินไปท่าเรือปากคลองตลาดนั่งข้ามฟากไปอีกฝั่งค่ะ และสามารถไปเที่ยววัดอรุณและวัดระฆังต่อได้ค่ะ จะมีเรือโดยสารแล่นบริเวณทั้ง 3 วัดนี้จ้า แต่ไม่ใช่เรือด่วนนะคะ ส่วนเรือด่วนที่จอดท่าสะพานพุทธคือเรือด่วนธงสีส้มและประจำทาง(จอดทุกๆท่าค่ะ)ค่ะ

      ลบ
  2. ผมอยากจะนั่งเรือของ เรือเจ้าพระยาเพื่อจะถ่ายรูปวัดและสถานที่ริมน้ำเจ้าพระยา ควรจะเลือกใช้บริการของเรือธงสีอะไีครับ และเรือนั้นแล่นด้วยความเร็วแค่ไหนสามารถถ่ายรูปได้หรือเปล่าครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าตั้ง manual ยากแน่ครับ แถมเรือโยกขึ้นลงตามจังหวะคลื่น และถ้าคนแน่นๆ คงไม่เหมาะกับการเดินย้ายฝั่งถ่ายรูปไปมานะ

      ลบ
    2. ถ้าตั้ง manual ยากแน่ครับ แถมเรือโยกขึ้นลงตามจังหวะคลื่น และถ้าคนแน่นๆ คงไม่เหมาะกับการเดินย้ายฝั่งถ่ายรูปไปมานะ

      ลบ
  3. ท่าเรือศิริราช ไปไกลที่สุดถึงท่าไหนคะ

    ตอบลบ
  4. อยากทราบว่านั่งเรือจากท่าน้ำนนท์ไปท่าเรือพายัพต้องเปลี่ยนรือไหมคะหรือนั่งถึงที่ท่ารวดเดียวเลย แล้วมีเรือตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมงคะ

    ตอบลบ
  5. เรือช่วงเค้าดาวน์ปีใหม่ จะมีถึงกี่โมงคะ??

    ตอบลบ
  6. ช่วงเค้าดาวน์ปีใหม่เรือจะมีถึงกี่โมงคะ??

    ตอบลบ
  7. ไปท่าวัดตึก มีเรือข้ามฟากจากท่าน้ำนนไหมครับ เรือธรรมดามีน้อย

    ตอบลบ
  8. ประชานิเวศน์1ลงเรือท่าไหนใกล้สุดคะ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ11 เมษายน 2559 เวลา 08:15

    ต้องการไปวัดเบญจมบพิตรฯ ลงเรือด่วนเจ้าพระยาท่าอะไร? และนั่งรถเมลล์ต่อสายอะไรคะ?

    ตอบลบ
  10. น้ำสัตว์เลี้ยงขึ้นเรือด่วน แต่อยู่ในกรงเรียบร้อย ไม่ออกมาวิ่งวุ่นวายได้ไหมคะ

    ตอบลบ
  11. น้ำสัตว์เลี้ยงขึ้นเรือด่วน แต่อยู่ในกรงเรียบร้อย ไม่ออกมาวิ่งวุ่นวายได้ไหมคะ

    ตอบลบ
  12. จากสี่พระยา นั่งเรืออะไร ไปลงท่าไหน เพื่อไป รร.ราชินี ปากคลองตลาด

    ตอบลบ
  13. จากพระราม7จะไปหัวลำโพงลงท่าอะไรครับขอด่วนครับ

    ตอบลบ