วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

บริการเรือด่วนแบบใหม่ เรือด่วนพิเศษธงแดง ของเรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา

เรือด่วนพิเศษลำใหม่ เรือด่วนธงแดง

เรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา ธงแดง
เรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา ธงแดง

         อ้าวๆ เห็นแบบนี้แล้วไม่ต้อง งงๆ กันหรอกจ้า ว่ามีด้วยหรือ??? อันนี้ มีจริงๆจ้า สำหรับเรือด่วนพิเศษ ธงแดง จากข่าวสารของเรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ออกมาแล้วจ้า ว่าเร็วๆนี้จะมีเรือด่วนพิเศษแบบใหม่ ที่รวดเร็วทันใจกว่าเดิม ซึ่งจะจอดเรือทั้งหมด 4 ท่าเรือ เริ่มจากท่าน้ำนนท์ จ.นนทบุรี - ท่าเรือเทเวศน์ - ท่าเรือวังหลัง, ศิริราช หรือ พรานนก - ท่าเรือสาทร โดยจะให้บริการประชาชนวันละ 3 เที่ยว เฉพาะช่วงเช้าเ่ท่านั้น วันจันทร์ ถึง ศุกร์ ทั้งนี้ราคาจะอยู่ที่ 30 บาท ( เค้าบอกว่าเพียง 30 บาท เท่าั้นั้น ) ซึ่งจะแพงกว่าเรือด่วนพิเศษธงเหลืองนิดหน่อย ราวๆ 5-10 บาท นั่นไม่ได้หมายความว่าจะแพงอะไรมากมายหรอกจ้า ถ้าใครชอบแบบเร่งด่วนก็ถือว่าคุ้มนะจ๊ะ หรือใครที่ชอบนั่งเรือยาวๆทีเดียวเลยจาก ท่าน้ำนนท์ จ.นนทบุรี ไปท่าเรือสาทร ซึ่งใช้เวลาในการเดินทาง ไม่เกิน  30 นาที  ซึ่งปรกติถ้าเดินทางกับเรือด่วนพิเศษธงเหลืองจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 - 50 นาที 


รวดเร็วทันใจกว่าเดิม จอด 4 ท่า เรือด่วนพิเศษธงแดง
บริการใหม่ เรือด่วนพิเศษธงแดง


ติดตั้งธงแดงประจำท่าเรือ เทเวศน์
ติดตั้งธงแดงประจำโป๊ะเรือ /  ท่าเรือ เทเวศน์
         จากรูปแสดงการติดตั้งธงสีแดง ประจำโป๊ะ หรือ ท่าเรือ เทเวศน์ ซึ่งก็จะบ่งบอกว่า ที่ท่าเรือเทเวศน์นี้ จะมีเรือด่วนพิเศษธงแดง มาจอดเทียบท่าด้วยนะจ๊ะ สามารถใช้บริการเรือธงแดงได้น๊ะ
 


เรือด่วนธงแดงผ่านท่าเรือปิ่นเกล้า
เรือด่วนพิเศษธงแดง

 
         โดยเรือด่วนธงแดงนี้จะเริ่มให้ประชาชนหรือผู้ที่ชอบสัญจรทางน้ำได้เริ่มใช้บริการในวัน อังคาร ที่ 14 สิงหาคม 2555 นี้จ้า ลองไปนั่งกันดูนะจ๊ะ ว่าโอมั้ย คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปมั้ย เดี๋ยวว่างๆ ผู้เขียนเองจะลองนั่งดูมั้งจ้า แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะจ๊ะ ว่าเป็นยังไงบ้าง

อัพเดทเวลาใหม่ของเรือธงแดงมาแล้วจ้า




โดยเรือด่วนพิเศษธงแดงปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการใหม่ ดังนี้



เที่ยวแรกจากเดิม เวลา 07.00 น. เป็น 07.10 น.
เที่ยวแรกจากเดิม เวลา 07.10 น. เป็น 07.20 น. 
เที่ยวแรกจากเดิม เวลา 07.20 น. เป็น 07.30 น.

โดยเริ่มวิ่งเวลาใหม่ วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2555 ที่ผ่านมาจ้า ส่วนราคายังคงเดิมนะจ๊ะ  


รออัพเดท ข่าวสาร จาก express boat นะจ๊ะ จะมารายงานให้ผู้อ่านได้ติดตามกัน

ขอขอบคุณ บ.เรือด่วนฯ

11 ความคิดเห็น:

  1. น่าจะมีขากลับตอนเย็นด้วยนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แบบนี้ต้องช่วยกันโหวตแล้วนะจ๊ะ เผื่อ บ.เรือด่วน เค้าจะจัดวิ่งตอนเย็นๆเพิ่มให้จ้า

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ25 กันยายน 2555 เวลา 15:21

    เร็วมากๆเคยนั่ง15นาทถึงเทเวศร์

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณมากๆนะจ๊ะ ที่มาช่วยแชร์ความรู้ หากใครมีข้อมูลเกี่ยวกับเรือด่วนก็เข้ามาแชร์ได้นะจ๊ะ จะได้เป็นประโยชน์กับผู้อ่านทุกๆคนจ้า... ธงแดงจอดน้อยมากๆ 4 ท่าเอง(นับรวมท่าที่เริ่มสตาร์ทด้วย) ถ้าใครรีบๆ หรือชอบบริการเรือธงแดงน๊ะ เหมาะมากๆจ้า ไปโลด....

      ลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ5 ตุลาคม 2555 เวลา 09:17

    ไม่มีไปท่าศิริราชตอนเย็นบ้างหรอคะแล้วถ้าจะไปเรือจะไปลำไหนคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เรือด่วนธงแดง ตอนเย็นไม่มีวิ่งหรอกนะจ๊ะ แต่ถ้าจะไปศิริราช แต่เอ๋?? เริ่มจากไหนจ๊ะ..แต่ไม่เป็นไร สามารถนั่งเรือได้ทุกๆธงนะจ๊ะ เรือประจำทาง เรือด่วนธงส้ม เรือด่วนธงเหลือง และธงเขียว ก็ได้จ้า จอดที่ศิริราชหมดเลย(จอดที่ท่าวังหลังหรือพรานนกนะจ๊ะ เป็นท่าเรือตรงศิริราชแหละจ้า เรียกชื่อตามโป๊ะแตกต่างกันเท่าั้นั้นเอง) ยกเว้นธงแดงนะจ๊ะ(ธงแดงมีวิ่งเฉพาะช่วงเช้าๆ 3 เที่ยวจ้า)

      ลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ6 ตุลาคม 2555 เวลา 12:23

    วันเสาร์-อาทิตย์มีเรือด่วนวิ่งเหมือนวันธรรมดามั๊ยคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่เหมือนจ๊ะ ปัจจุบันนี้จะมีเฉพาะเรือธงส้มเท่านั้นที่วิ่งวันธรรมดารวมถึงวันเสาร์อาทิตย์ด้วยแต่จำนวนเที่ยวจะน้อยลงและระยะเวลาของเรือธงส้มแต่ละลำจะนานขึ้น(พูดง่ายๆระยะเวลาของการรอเรือจะนานขึ้นจ้า) เรือธงเหลืองจะมีเฉพาะช่วงเช้าๆวันเสาร์ไม่เกิน 8 โมงเช้าอ่ะจ๊ะ ส่วนเรือประจำทาง(ไม่มีธง)และธงเขียวไม่มีวิ่งวันเสาร์-อาทิตย์เลยจ๊ะ รายละเอียดลองเข้าไปอ่านตามลิ้งนี้เพิ่มเติมนะจ๊ะ http://expressboat.blogspot.com/2012/07/blog-post.html

      ลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ19 มกราคม 2556 เวลา 17:56

    พอดีผมจะไป สาทร ซอย1นี้ ผมไปลงไหนได้บ้างอะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โทษทีนะจ๊ะ ที่มาตอบช้าไปจ้า (สงสัยป่านนี้คงเดินทางกลับมาแล้วมั้ง) แต่ไม่สายไป....ก็ลองเดินทางตามนี้จ๊ะ ไปสาทรซอย 1--> กรณีใช้บริการทางเรือด่วนให้ไปขึ้นเรือ(หมายถึงออกจากเรือนะจ๊ะ)ที่ท่าสาทรแล้วเดินออกไปผ่านสถานีรถไฟฟ้า เดินตรงไปที่ถนนหลักแล้วไปนั่งรถเมลสาย 116 วิ่งตรงไปเรื่อยๆ ตามถนนสาทรเหนือและถนนสาทรใต้ ซอยสาทร 1 อยู่ทางขวามือก่อนถึงแยกที่ตัดกับถนนพระราม 4(บริเวณสวนลุมฯ) นะจ๊ะ

      ลบ
  6. พอดีหนูจะไปนั่งเรือที่ท่าน้ำนนท์ ไปแถว สนามเป้า ลงตรงไหนคะ ขอบคุณมากๆๆคะ

    ตอบลบ