วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

ซื้อตั๋วเรือด่วนธงเหลือง แล้วจะนั่งธงส้มได้ไหมเนี่ย?

อันนี้ก็เป็นอีกแบบหนึ่งคนมักจะสงสัยกัน ว่าตั๋วธงเหลือง มันจะสามารถใช้กับเรือด่วนธงส้มได้ไหม?


         หลายๆคนอาจสงสัยในเรื่องของการซื้อตั๋วเรือด่วนแห่งแม่้ำเจ้าพระยา คล้ายๆกับบทความ
ทำไงดี ซื้อตั๋วเรือธงส้มไปแล้ว แต่เปลี่ยนใจจะนั่งธงเหลือง?ที่ผ่านมา ก็ใช้หลักการคล้ายๆกันได้ เพียงแต่เราไม่จำเป็นต้องเพิ่มค่าตั๋วเรือเท่านั้นเอง 

รูปตัวอย่างตั๋วเรือธงเหลือง ราคา 20 บาท
ตั๋วเรือด่วนธงเหลือง ราคา 20 บาท

         กรณีที่เราได้ซื้อตั๋วเรือด่วนธงเหลืองเอาไว้แล้ว แต่รอแล้วเรือธงเหลืองแล้วไม่มาซะกะที ธงส้มกำลังแล่นใกล้เข้ามา บังเอิญเป็นคนที่ไม่ชอบการรอคอยอะไรที่นานๆ ไปกับธงส้มก็ได้ แต่...จะนั่งเรือธงส้มได้ไหมเนี่ย??? อันนี้ไม่ต้องรีรอเลยจ้า ถ้ารีบแล้ว ก็นั่งเรือธงส้มได้เลยจ้า เพียงแต่ว่าเราจะไม่ได้เงินคืน ส่วนต่าง 5 บาท ธงเหลืองจะแพงกว่าธงส้ม 5 บาท(อ้างอิงจากบทความประเภทของตั๋วเรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา) ไม่ต้องไปโวยวายกับพนักงานเก็บตั๋วเรือนะจ๊ะ เพราะถือว่าเราตัดสินใจซื้อในราคาที่แพงไปแล้ว แต่เรามีสิทธิในการนั่งเรือด่วนธงสีอะไรก็ได้แบบฟรีๆไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม(ยกเว้นเรือด่วนธงแดงและธงเขียวที่จะไปปากเกร็ดนะจ๊ะ 2 ประเภทนี้ต้องเพิ่มเงินตามส่วนต่าง สำหรับเรือด่วนธงแดงจ่ายเพิ่มอีก 10 บาท(ครบ 30 บาทพอดี) ส่วนเรือด่วนธงเขียวจ่ายเพิ่มตามระยะทาง หากระยะทางเท่ากับธงเหลือง ก็ไม่ต้องจ่ายเพิ่มอีก แต่ถ้าระยะทางยิงยาวไปถึงอำเภอปากเกร็ดล่ะก็ต้องจ่ายเพิ่มอีก 12 บาท(ครบ 32 บาท)นะจ๊ะ)

         สรุปสั้นๆได้ว่า ตั๋วเรือธงเหลืองราคา 20 บาท นอกเหนือจากใช้บริการเรือธงเหลืองแล้ว ยังสามารถใช้ได้กับเรือธงส้มและเรือประจำทางได้นะจ๊ะ โดยไม่ต้องจ่ายตังค์เพิ่ม หากจะใช้บริการเรือด่วนธงแดงและธงเขียว(ที่จะเดินทางไปปากเกร็ด)จะต้องจ่ายตังค์เพิ่มตามส่วนต่างนั่นเองจ้า

         คราวต่อไป expressboat เรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา จะมีอะไรมาฝากให้อ่านกันอีก ลองติดตามดูนะจ๊ะ อย่าลืม...ไปลองดูว่าการนั่งเรือนั้น บรรยากาศจะดีขนาดไหน สบายใจจัง ไม่เครียดเหมือนรถติด ลองแล้วจะติดใจ.....
เดินทางไปกับเรือด่วนแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา ปลอดภัย บรรยากาศดี ไม่เครียด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น